Jump to content

Primary: Sky Slate Blackcurrant Watermelon Strawberry Orange Banana Apple Emerald Chocolate Marble
Secondary: Sky Slate Blackcurrant Watermelon Strawberry Orange Banana Apple Emerald Chocolate Marble
Pattern: Blank Waves Squares Notes Sharp Wood Rockface Leather Honey Vertical Triangles

Replying to [Chocolat Vanilla] Matter in cleaning manga

Post Options

    • Can't make it out? Click here to generate a new image

  or Cancel


Topic Summary

Posted 02 May 2017 - 08:41 PM

Всего за 7 дней пoлучить бoлee 50 000 рублeй.
samyj-pribylnyj-i-prostoj-zarabotok-v-in

Приветствую всех!

Тут дoхoд пoлучaeт кaждый и бeз исключeния!
A вы знaeтe, кaк зa 7 днeй я пoлучилa бoлee 50 000 рублeй

Кликнитe пo ссылкe и пoсмoтритe

Сeгoдня всeм oткрыт дoступ к прoгрaммe для успeшнoгo Зapaбoткa.

>> Скaчaть прoгрaмму сeйчaс - тут

Прoгрaммa "100 Успeх" - этo уникaльнaя рaзрaбoткa, в oснoвe кoтoрoй
лeжaт aлгoритмы зaрaбoткa oт тoпoвых бизнeсмeнoв, кoтoрыe зaрaбaтывaют
кaждый мeсяц oт 200 000 дo oднoгo миллиoнa рублeй.

>> Пoлучить 100 Успeх - сейчас
Жeлaю Успeхoв Всeм!

Posted 05 April 2017 - 09:59 PM

Excuse for that I interfere … But this theme is very close to me. Write in PM.

.

Posted 26 April 2016 - 09:22 PM Mana Light

c24bec8fab.jpg

 

From the way to clean tank raws i uploaded in youtube before, we can see something:

To clean, we need to make which is dots and details become black and which is not become white.

If we only level tank, dots will be become black unsightly because dots themself are not uniform and are not rounded.

We'll use denoise and sharp tool to regenerate them.

 

 

Matter 1

How to not make dots bigger

ss%252B%25282016-04-25%252Bat%252B08.52.

-sharpen indirectly

when i say sharpen, i mean sharp tool in general like unsharp mask, smart sharp, high pass,...

sharpen indirectly is duplicate layer then sharp then set current layer lighten mode then merge with below layer.

 

disadvantage of indirect sharp o any sharp is it  brighten page, and cause loss of gradient. indirect sharp also reduces dust in the dots.

until now, i approve of using indirect sharp although it  brighten page but it also keep details lies in the black matter.

 

sharp in 3000 px always makes gradient worse no matter what setting is because in this size, dots are close to each other. when sharp affects a dot, it also affects other dots. to avoid it, we will sharpen in bigger size where dots were separated


therefore, layer which will be main layer (decides the result of cleaning) needs to be sharpend in size >= 4156 px to avoid unnecessary damage to gradient.

~4150 px is also the size when we scan tank at 600 dpi.

sharp in size 4156 px  initial condition. after sharpening, we need to see if gradient was damaged or not. resze 3000 px then resize final size to see. if gradient was damaged, we need to revise parameters accordingly. (if we sharp in 3000 px, gradient will be always damaged no matter what parameters)

 

to be honest, in the end of cleaning process, in final size, we can use topaz clean with big threshold to flatten out gradient, but we need to do well in sharp step in order to have good gradient. noob cleaner always loses all gradient. we can always duplicate layer and topaz clean with smaller threshold to keep gradient.

 

dots or details in dark matter can be restored with we use sharp.
trong vùng tối có dots, hoặc chi tiết. sharp lên là có thể lấy lại đc, nói chính xác hơn là sharp lên thì nó sẽ khó mất trong quá trình clean, ko sharp thì sẽ mất đi như bụi vậy.
khôi phục chi tiết trong vùng tối. nếu là chỉ tiết đơn giản thì có thể mask đc nhưng ko phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy đc mà mask.
Rất nhiều cleaner sida mà mình thấy nó mask linh tinh, tại sao lại gọi là linh tinh vì mask cả bụi, mask cho có chứ ko hề làm cẩn thận. Thể loại này mình coi là noob và coi thường. Nếu mask cẩn thận thì ko đến nỗi nhưng nó toàn làm bậy bạ chứ ko hề có tí gì cẩn thận, nên mình mới coi thường chứ chỉ ngu ko thì ko đáng trách.

Vấn đề 2.
Làm thế nào để có vùng đen.

 

ss%252B%25282016-04-26%252Bat%252B11.19.


Denoise để có vùng đen. Thực tế cho thấy, cứ denoise thẳng tay, hy sinh mấy chi tiết nhỏ cũng đc, Kiểu gì mấy cái chi tiết dễ mất nó cũng mất thôi. Để denoise được thì cần sharp. Ở trên có nói là sharpen gián tiếp. denoise trước rồi mới sharpen gián tiếp. ko sharp trước khi denoise. vì với raw xấu, vùng đen tệ, sharp rồi mới denoise sẽ ko có đc vùng đen tốt mà sẽ bị ảnh hưởng bởi sharp. sẽ tạo hình sọc ngang ngang mà sau này là bụi trắng ngang nếu cứ tiếp tục clean.
thông số denoise như thế nào
với cả topaz denoise 3 và topaz denoise 5 ta ko sử dụng thanh recover detail, lí do thì mình ko rõ. chỉ biết cứ dùng là ra kết quả xấu. trông xấu mà ko rõ nguyên nhân.

topaz denoise 3 thì sử dụng thanh clean, nó cũng như blur thôi, để làm bay mất luôn những chi tiết dễ mất, và mất bụi trắng trong vùng đen mà denoise ko làm mất hẳn nếu chỉnh clean cũng sẽ mất. dùng blur cũng đc (lúc này chỏ bị nhòe, vẫn còn nhìn thấy được, nếu sharpen gián tiếp nó lại hiện lại nên cần cho nó mất luôn)

topaz denoise 5
có các thanh highlight, để -1 thì trang sẽ sáng lên 1 chút, denoise đỡ nhòe. để str 1, highlight -1 thì có tác dụng gần như str 1 nhưng lại ít nhòe. có thể denoise như thế 3 hay 4 lần liên tiếp.
shadow 1, làm đen trang, bụi sẽ bị xóa đen, dùng nó sau khi lv 8k thì sau khi resize sẽ thấy pattern bị tối đen đi.
highlight và shadow đều làm hỏng gradient vốn có. highlight thì ko giống như sharp, mình ko hiểu nó hoạt động như thế nào, nhưng shadow thì làm phình dots.
hồi trước mình hay dùng kết quả tone cứng như bộ hayate trông xấu.

lưu ý, dù là sharp hay denoise thỉnh thoảng resize về final size xem gradient nó bị lỗi ko đáng có ko.
tức là ở raw ko bị, nhưng sau khi sharp hay denoise lại bị. (nếu denoise chỉ chỉnh str thì ko lo.)
___
từ thực tế, các thanh highlight và shadow vẫn có thể dùng nhưng phải cẩn thận, tốt hơn là ko dùng, chỉ chỉnh str

cuối cùng mình thấy ko có điều gì kì diệu, tự dưng denoise mà trang đẹp lên đc.
hy sinh mất chi tiết dễ mất do denoise (kiểu gì nó cũng mất thôi), denoise cứ phang str thôi ko cần highlight hay shadow hay thanh gì khác. chả có gì kì diệu ở đây, denoise để có vùng đen mất 1 ít chi tiết thì mất.

thanh reduce blur. dùng nhiều có hại, cũng làm phình dots như sharp vậy. mình ko thấy nó có ứng dụng gì mấy. chỉ là khi denoise thì sẽ làm mờ dots 1 chút thì có thể chỉnh 1 ít reduce blur cũng được, coi như sharp lại 1 chút ít.

dùng topaz denoise 3 hay topaz denoise 5
denoise 3 nếu mò đc thông số thì ko vấn đề, nhưng dễ thành denoise bừa, dùng mắt để xem denoise ở mức nào thì có vùng đen đẹp, denoise 5 thì tác dụng chậm hơn denoise 3 nên dễ khống chế hơn.

denoise 3 khôi phục dots dễ dàng hơn, tức là dễ làm mất white dust. denoise 5 thì không.
từ thực tế, raw xấu cần denoise nhiều, kiểu gì cũng mất white dust nên thành ra denoise 3 vẫn tốt hơn.

denoise 3 sẽ có vùng đen tốt hơn, denoise 5 khéo denoise mờ cả chi tiết vùng đen vẫn xấu. nên dùng denoise 3 với raw xấu như raw hàng tuần tốt hơn. với raw đẹp như 1 số bộ hàng tháng hay tank thì ko dùng denoise 3, chỉ denoise 5 là đủ.

vậy nên raw xấu hàng tuần thì nên dùng denoise 3. dĩ nhiên mỗi người có 1 cách làm riêng nên vẫn có người chỉ dùng denoise 5. thực tế cho thấy số đó là ít. denoise 3 vẫn tốt hơn, nhưng ko phải denoise bừa đâu.


Vấn đề cuối
Sau khi lv xong denoise ở bước cuối như thế nào để có pattern mượt, Như ta thấy kiểu gì cũng phải resize qua size 3k nhưng ta sẽ ko denoise ở size 3k này mà là tối thiểu là size 4156 px. denoise ở size 3k sẽ làm trang bị nhòe. trừ khi là str 1 highlight -1 nhưng như vậy là làm hỏng gradient rồi. mình tính toán vớ vẩn thì ra size 4156 px thôi. trùng hợp ~4150 px cũng là size khi scan tank ở 600 dpi.
 

ss%252B%25282016-04-26%252Bat%252B11.21.


Mình từng nói đến soften pattern, trong clip mình có nói là clean xong gradient sẽ bị mành mành  và ko biết lí do, nghĩ là sharp nhưng ko phải. Lí do là denoise ở size to nhiều quá, dots hình tròn nhưng nếu denoise ở size to nhiều nó sẽ thành hình vuông và bị sắc theo kiểu hình vuông nên khi resize lại về final size sẽ tạo ranh giới dài chia pattern ra thành các phần, tức là đã làm hỏng gradient. mọi người denoise như thế nào mà dots nó ko thành hình vuông là đc, nhìn cho cẩn thận. ko cần denoise ở size to quá, nhưng là 4156 px trở lên. mình thì denoise 2 lần.
______

Vậy là xong cơ bản:
- sharp: chỉ sharp gián tiếp. layer dùng làm layer chính cần sharp ở size 4156 px trở lên.
- denoise trước rồi mới sharp, sharp gián tiếp, chỉnh thông số vừa phải để có vùng đen
- denoise cuối sau lv để resize về final size. cần denoise ở size 4156 px trở lên.

 

work in progress ............................................

 


Review the complete topic (launches new window)